ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV ดูแลให้ผิวมีสุขภาพดี

ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV ดูแลให้ผิวมีสุขภาพดี

กังวลเรื่องฝ้า? อย่าเพิ่งเครียดไปค่ะ! ปัญหาฝ้าเป็นเรื่องที่หลายคนกังวลใจ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำแล้วยังส่งผลต่อความมั่นใจอีกด้วย หนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดฝ้ามาจากรังสี UV ที่ทำร้ายผิวของเราอยู่ทุกวัน การใช้ครีมกันแดดเป็นประจำจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าหากฝ้าเกิดขึ้นแล้วล่ะ? ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะตอนนี้มีตัวช่วยดีๆ ที่หาซื้อง่ายในเซเว่น (7-11) นั่นก็คือ ครีมทาฝ้า นั่นเองค่ะ การดูแลผิวให้กลับมาใสกระจ่างใส ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่เลือกใช้ ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV ที่เหมาะสมและเป็นประจำ ผิวหน้าของคุณก็จะกลับมาสวยใสได้อีกครั้ง

สะดวกสบายแค่ปลายนิ้ว! ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ การหาเวลาไปดูแลผิวที่คลินิกอาจเป็นเรื่องยาก แต่การเลือกใช้ครีมทาฝ้าจากเซเว่นจะช่วยให้คุณดูแลผิวได้ง่ายขึ้น เพียงแค่แวะซื้อที่เซเว่นใกล้บ้าน ก็สามารถเริ่มต้นดูแลผิวให้กลับมาสวยใสได้แล้วค่ะ

บทความนี้จะพาคุณไปเจาะลึกถึงปัญหาฝ้า สาเหตุ และวิธีการแก้ไขด้วยครีมทาฝ้าจากเซเว่น พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เพื่อให้คุณได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้าของคุณมากที่สุดค่ะ 

ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ประโยชน์ของครีมทาฝ้า

ปกป้องผิวจากแสง UV

แสงแดดเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดฝ้าและจุดด่างดำ ครีมทาฝ้าที่ดีจะมาพร้อมกับสารกันแดดที่มีค่า SPF สูง ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นตัวการทำลายคอลลาเจนและทำให้ผิวหมองคล้ำ การทาครีมทาฝ้าเป็นประจำจึงเปรียบเสมือนการสร้างเกราะป้องกันผิวจากอันตรายของแสงแดด

ลดเลือนจุดด่างดำและฝ้า

ครีมทาฝ้าส่วนใหญ่มีส่วนผสมที่ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ซึ่งเป็นสาเหตุของฝ้าและจุดด่างดำ นอกจากนี้ ยังช่วยให้รอยด่างดำที่มีอยู่เดิมค่อยๆ จางลง ทำให้ผิวหน้าดูสม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้น

ฟื้นฟูผิวหน้าให้กระจ่างใส

ครีมทาฝ้าหลายชนิดมีส่วนผสมของวิตามินซี, อาร์บูติน และไนอาซินาไมด์ ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนรอยดำ รอยแดง และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

เพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันผิวจากการแห้งกร้าน

ผิวที่แห้งกร้านมักจะไวต่อการเกิดฝ้าและจุดด่างดำได้ง่าย ครีมทาฝ้าที่ดีจึงควรมีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว เช่น ไฮยาลูรอนิกแอซิด หรือเซราไมด์ ทำให้ผิวอิ่มน้ำ นุ่ม ชุ่มชื้น และแข็งแรงขึ้น

ครีมทาฝ้าไม่ได้มีแค่คุณสมบัติในการลดเลือนฝ้าเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย เช่น ปกป้องผิวจากแสงแดด ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว การเลือกใช้ครีมทาฝ้าที่เหมาะสมกับสภาพผิวและใช้อย่างต่อเนื่องจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่สวยใสและอ่อนเยาว์

ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV

 

ครีมทาฝ้ายี่ห้อที่น่าสนใจในเซเว่น

ALESE Dark Spot And Anti-Melasma Concentrate Cream เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหาครีมทาฝ้าในเซเว่นค่ะ ผลิตภัณฑ์ตัวนี้โดดเด่นด้วยส่วนผสมที่คัดสรรมาอย่างดี ช่วยแก้ปัญหาฝ้าและจุดด่างดำได้อย่างตรงจุด

ส่วนผสมที่ช่วยลดการเกิดฝ้า

  • MELATEIN-X, Melazero ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ก่อให้เกิดฝ้า
  • ASTAXANTHIN มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากกว่าวิตามิน E กว่า 100 เท่า มีประสิทธิภาพในการป้องกันรังสียูวี โดยเฉพาะรังสี UVA ที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น เรียบเนียน กระชับขึ้น ริ้วรอยแลดูจางลง
  • BRIGHLETTE มีคุณสมบัติช่วยยับยั้งกลไกที่ทำให้ผิวหมองคล้ำได้ทุกกลไก ช่วยระงับระบบนำส่งสารที่ใชผ้ลิตเมลานิน และยับยั้งการหลั่งของเเอนไซม์ไทโรซิเนส เอนไซม์ที่ก่อให้เกิดเมลานิน สาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ และยังช่วยฟื้นฟูในระดับเซลล์ผิวสาเหตุจากการโดนรังสียูวีทำร้าย
  • Dragon Blood มีคุณสมบัติช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอย ลบเลือนรอยแผลเป็น ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ รังสียูวี มลภาวะที่เป็นพิษ ช่วยลดรอยแดงบนใบหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น กระชับรูขุมขน รูขุมขนเล็กลง ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้าย พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน แก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ จุดด่างดำ ยกกระชับผิวหน้า พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวสวย
  • Concentrate Multi-Vitamins (Vitamin C, Vitamin B3, Vitamin B5, Vitamin E) ทำให้ผิวแลดูขาวกระจ่างใส ลดฝ้ากระจุดด่างดำ ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย กระตุ้นการเสริมสร้างคลอลาเจน และปกป้องผิวจากการถูกทำลายด้วยแสง UV

เหตุผลที่น่าสนใจ

  • เนื้อครีมบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบาง
  • ราคาเหมาะสม หาซื้อง่าย แบบขวดหาซื้อได้ในเว็บไซต์หรือใน Shopee, Lazada ส่วนแบบซองมีขายที่ 7-11 หรือร้านสะดวกซื้อทุกสาขาทั่วประเทศ

ข้อควรระวัง

ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ หากมีอาการแพ้ควรหยุดใช้ทันที

ALESE Dark Spot And Anti-Melasma Concentrate Cream เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้าและจุดด่างดำ ด้วยส่วนผสมที่หลากหลายและคุณสมบัติที่โดดเด่น ทำให้ครีมตัวนี้สามารถช่วยลดเลือนฝ้า ฟื้นฟูผิว และปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตาม ก่อนตัดสินใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ควรอ่านฉลากและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาเภสัชกรเพื่อให้ได้คำแนะนำที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณมากที่สุด

ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV

วิธีการใช้ครีมทาฝ้าในเซเว่นให้ได้ผล

การใช้ครีมทาฝ้าอย่างถูกวิธีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อให้การบำรุงผิวของคุณได้ผลลัพธ์สูงสุด

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้า

  1. ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างละเอียด ก่อนทาครีมทาฝ้า ควรทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยน เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและเมคอัพออกให้หมดจด
  2. ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น น้ำอุ่นจะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น
  3. เช็ดหน้าให้แห้ง ใช้ผ้าขนหนูสะอาดซับหน้าเบาๆ อย่าถูแรงจนเกินไป

วิธีการทาครีมให้ได้ผลดีที่สุด

  1. ปริมาณที่พอเหมาะ กดครีมออกมาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากหรือน้อยเกินไป
  2. วิธีการทา แต้มครีมลงบน 5 จุดบนใบหน้า (หน้าผาก, จมูก, คาง และแก้มทั้งสองข้าง) จากนั้นค่อยๆ ทาให้ทั่วใบหน้าโดยใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ
  3. บริเวณรอบดวงตา หลีกเลี่ยงการทาครีมใกล้บริเวณรอบดวงตา หากต้องการบำรุงบริเวณรอบดวงตา ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับบริเวณนี้โดยเฉพาะ
  4. ความสม่ำเสมอ ควรทาครีมทาฝ้าอย่างสม่ำเสมอทั้งเช้าและก่อนนอน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เคล็ดลับการทาครีมก่อนออกแดดเพื่อป้องกันฝ้า

  1. ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15-20 นาที เพื่อให้ครีมกันแดดได้ทำงานอย่างเต็มที่
  2. ทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะหากทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเหงื่อออกมาก
  3. เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง เพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB
  4. สวมหมวกและแว่นกันแดด เพื่อป้องกันผิวหน้าจากแสงแดดโดยตรง

ครีมทาฝ้าในเซเว่น ป้องกันผิวจากแสง UV

ครีมทาฝ้ากับครีมกันแดด คู่หูป้องกันผิวจากแสง UV

แสงแดดคือศัตรูตัวฉกาจของผิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรังสี UVA และ UVB ที่ซ่อนอยู่ในแสงแดด รังสีเหล่านี้เป็นตัวการสำคัญที่กระตุ้นให้ผิวสร้างเม็ดสีเมลานินมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า จุดด่างดำ และผิวหมองคล้ำ ดังนั้น การป้องกันแสงแดดจึงเป็นขั้นตอนสำคัญในการรักษาฝ้าและป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นซ้ำ

ทำไมต้องเลือกครีมกันแดดที่มี SPF?

  • SPF คืออะไร SPF ย่อมาจาก Sun Protection Factor เป็นค่าที่บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของผิวไหม้
  • ป้องกันผิวไหม้ ครีมกันแดดที่มี SPF จะช่วยป้องกันผิวไหม้จากแสงแดด ทำให้ผิวไม่แดงและลอก
  • ป้องกันการเกิดฝ้า การป้องกันผิวไม่ให้ไหม้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดฝ้าและจุดด่างดำใหม่
  • ชะลอการเกิดริ้วรอย รังสี UVA เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย การใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และชะลอการเกิดริ้วรอย

เคล็ดลับในการเลือกครีมกันแดด

  • เลือกค่า SPF ที่เหมาะสม สำหรับการใช้ในชีวิตประจำวัน ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไป
  • เลือกครีมกันแดดที่มีค่า PA ค่า PA บ่งบอกถึงประสิทธิภาพในการป้องกันรังสี UVA ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า PA+++ ขึ้นไป
  • เนื้อสัมผัส เลือกเนื้อครีมที่เหมาะกับสภาพผิว เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวผสม
  • ทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง โดยเฉพาะหากทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเหงื่อออกมาก

ครีมทาฝ้าและครีมกันแดด คู่หูที่ขาดไม่ได้

การใช้ครีมทาฝ้าเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอในการรักษาฝ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ควรใช้ควบคู่ไปกับการทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นซ้ำและปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากแสงแดด

การป้องกันแสงแดดเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการรักษาฝ้าและป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเป็นซ้ำ การเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA สูง จะช่วยปกป้องผิวของคุณจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อใช้ควบคู่กับครีมทาฝ้า จะช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่สวยใสไร้ฝ้าได้อย่างแน่นอน

พร้อมที่จะมีผิวสวยใสไร้ที่ติแล้วใช่ไหมคะ?
สั่งซื้อสกินแคร์ของเราในราคาพิเศษวันนี้! คลิ๊กเลย!
Shopping Cart